Philippines bắt thành viên cấp cao của nhóm Maute

16/06/2017 07:28 GMT+7

Sáng 15.6, quân đội Philippines bắt giữ Mohammad Noaim Maute, một thành viên cấp cao của nhóm vũ trang Maute đang giao tranh quyết liệt với binh sĩ ở TP.Marawi, miền nam nước này.

Reuters dẫn lời phát ngôn viên quân đội Philippines Jo-Ar Herrera cho hay Mohammad bị bắt tại một chốt kiểm tra gần TP.Cagayan de Oro, cách phía bắc Marawi khoảng 100 km. Khi đó, Mohammad giữ một thẻ sinh viên giả và không mang vũ khí. Mohammad bị tình nghi chuyên chế tạo bom cho nhóm Maute.
Cùng ngày, chính trị gia Philippines Zia Alonto Adiong cho hay nhiều người dân tháo chạy khỏi Marawi đã nhìn thấy ít nhất 100 thi thể trong khu vực giao tranh. Trước đó, quân đội xác nhận đã có 206 tay súng, 58 binh sĩ và 26 dân thường thiệt mạng, kể từ khi giao tranh bùng nổ hôm 23.5.
Trong khi đó, phát ngôn viên Ernesto Abella của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 15.6 thông báo ông Duterte đang nghỉ ngơi để lấy lại sức, nhưng khẳng định sức khỏe của nhà lãnh đạo này “vẫn ổn”. Thông báo được đưa ra sau khi Tổng thống Duterte không xuất hiện trước công chúng từ ngày 11.6, gây ra đồn đoán về tình trạng sức khỏe của ông, theo AFP.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.