Philippines tuyên bố kết thúc cuộc chiến tại Marawi

23/10/2017 12:58 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines ngày 23.10 tuyên bố cuộc chiến chống lực lượng dấy loạn tại thành phố Marawi đã kết thúc sau 5 tháng.

Trong cuộc họp báo ngày 23.10 bên lề hội nghị bộ trưởng quốc phòng ASEAN mở rộng ở thành phố Clark, tỉnh Pampanga (Philippines), Bộ trưởng nước chủ nhà Delfin Lorenzana thông báo chiến sự ở thành phố Marawi đã kết thúc.
“Sau 154 ngày lực lượng Maute trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vây hãm Marawi, chúng tôi tuyên bố chấm dứt mọi hoạt động chiến đấu tại đây. Không còn tay súng nào tại Marawi nữa”, Reuters dẫn lời ông Lorenzana nói.
Trước đó một ngày, quân đội Philippines thông báo đang đột kích những tòa nhà cuối cùng tại Marawi khi có khoảng 30 tay súng cùng gia đình cố thủ tại đây.
Cũng trong ngày 23.10, Tổng tham mưu trưởng quân đội Eduardo Ano cho biết ít nhất 42 thi thể của các tay súng Maute đã được tìm thấy trong 2 tòa nhà và một nhà thờ ở vùng giao chiến.
Cuộc chiến tại Marawi kéo dài 5 tháng, làm hơn 900 tay súng thiệt mạng, theo CNN. Trong số này có thủ lĩnh của tổ chức Abu Sayyaf, Isnilon Hapilon và thủ lĩnh nhóm dấy loạn Omar Maute.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.