Phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ: Nga không được sử dụng căn cứ Incirlik

24/08/2016 12:48 GMT+7

Phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus khẳng định Nga không có quyền sử dụng căn cứ không quân Incirlik vì không phải thành viên của NATO.

Theo Reuters, Phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus ngày 23.8 đã khẳng định Nga không thể sử dụng căn cứ không quân Incirlik tại khu vực đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.
Ông Kurtulmus nói rằng Incirlik là căn cứ của tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), còn Nga không phải thành viên NATO nên không có quyền sử dụng căn cứ không quân này.
Tuyên bố của ông Kurtulmus đã bác bỏ phát biểu trước đó của Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim. Hôm 20.8, ông Yildirim đã trả lời phỏng vấn báo chí rằng Nga có thể sử dụng căn cứ không quân Incirlik nếu cần thiết và nếu Nga đưa ra đề nghị.
Phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus AFP
Ông Yildirim cũng khẳng định những thông tin về việc Moscow gây áp lực để Ankara cho lực lượng không quân Nga sử dụng căn cứ Incirlik là hoàn toàn không đúng. Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh phía Nga chưa đưa ra bất cứ đề nghị nào và có thể cũng không cần dùng tới căn cứ Incirlik vì đã có căn cứ ở Syria, theo Russia Today.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.