Phoenix yêu cầu ông Trump rút mẫu quảng cáo ghi hình cảnh sát thành phố

30/09/2016 18:08 GMT+7

Chính quyền thành phố Phoenix (Mỹ) đã tức giận yêu cầu ông Donald Trump rút ngay lập tức clip quảng cáo có hình ảnh cảnh sát thành phố, bảo rằng nó gây hiểu nhầm cảnh sát Phoenix ủng hộ ông Trump làm tổng thống Mỹ.

Chính quyền Phoenix (bang Arizona) đã gởi thư cho ban vận động tranh cử của ôngTrump hôm 29.9, yêu cầu rút ngay clip quảng cáo mang tên Movement, ghi cảnh ông Trump gặp đủ tầng lớp khác nhau trong xã hội, bao gồm các cảnh sát đang mặc đồng phục ở một nơi có lẽ là sân bay. Cùng với cảnh ông Trump bắt tay các cảnh sát là chữ "bên nhau" xuất hiện trên màn hình. Cảnh này chỉ kéo dài vỏn vẹn 1 giây.

tin liên quan

Khi Donald Trump vận nhầm chiêu để 'đập' Hillary Clinton
Chiêu chỉ trích đối thủ Hillary Clinton không có ngoại hình, không có sức làm tổng thống của ông Donald Trump đã bị đối thủ "đập lại" tơi bời. Bà Clinton nhắc rằng người "giống tổng thống" như Trump từng gọi phụ nữ là... heo, là chó.
Nhưng bao nhiêu đó đã đủ cho chính quyền thành phố Phoenix nổi giận sau khi họ phát hiện các cảnh sát "quảng cáo cho ông Trump" là người của thành phố. Lãnh đạo tư pháp của Phoenix, ông Brad Holm cho biết rõ các cảnh sát không hề biết rằng họ đang bị quay phim, chụp hình và cũng không hề được thông báo hình ảnh của họ sẽ bị sử dụng để quảng cáo cho chiến dịch tranh cử của ông Trump.
Ông Holm chỉ trích ngoài việc vi phạm luật bản quyền và sở hữu trí tuệ, mẫu quảng cáo kể trên còn "gây hiểu nhầm và hiểu sai rằng Phoenix cùng các cảnh sát ủng hộ hoặc tán thành chiến dịch tranh cử của ông Trump".
Doanh nhân chỉ mới gia nhập "làng chính trị" Mỹ, ông Donald Trump liên tục "việt vị" trên đường đua tổng thống. Reuters

NBC News hôm 30.9 dẫn nội dung bức thư do ông Holm ký tên khẳng định: "Sự thật không phải như thế. Cả chính quyền Phoenix lẫn Sở cảnh sát đều không ủng hộ hay tán thành bất cứ một ứng viên tổng thống nào hay bất kỳ một chức vụ chính trị nào".
Thêm một diễn biến bất lợi cho uy tín của ông Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.