Phong cách ăn mặc phóng khoáng của Tổng thống Duterte

30/09/2016 07:53 GMT+7

Trong các sự kiện trang trọng tại Hà Nội trong chuyến thăm vừa qua, Tổng thống Rodrigo Duterte cũng chỉ mặc trang phục Barong truyền thống của Philippines.

Trong chuyến thăm chính thức Việt Nam, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã gây chú ý khi xuất hiện ở sân bay với trang phục áo trắng đơn giản, tay áo được xắn lên gọn gàng. Trong các sự kiện trang trọng tại Hà Nội, ông cũng chỉ mặc trang phục Barong truyền thống của Philippines. Đây là phong cách ăn mặc giản dị thường thấy của Tổng thống Duterte.
Ở Philippines, ông cũng thường mặc áo thun có cổ, quần jeans khi gặp gỡ người dân. Còn trong các sự kiện lớn, những chiếc áo sơ mi hoặc Barong là trang phục chủ đạo của Tổng thống Duterte. Hiếm khi người ta thấy ông “diện” bộ vest chỉn chu.
Ông Duterte đến một nhà hàng để ăn trưa tại Hà Nội, ngày 29.9.2016 Reuters
Theo Reuters dẫn lời ông Salvador Panelo, cố vấn luật pháp của Tổng thống Philippines, ông Duterte luôn cảm thấy không thoải mái khi mặc vest. Tuy vậy, trong một số sự kiện quốc tế, Tổng thống Duterte cũng ráng gò bó mình trong bộ đồ trang trọng này.
“Vấn đề là khi mặc Barong còn mọi người diện vest đen, bạn trông thật nổi bật. Có thể ông ấy cảm thấy bối rối khi là trung tâm của sự chú ý. Bạn có thấy ông ấy giống ngôi sao nhạc rock? Ông ấy thật sự không muốn mình là tâm điểm của sự chú ý”, ông Panelo giải thích.
Bản thân Tổng thống Duterte cũng từng tiết lộ rằng ông rất hiếm khi mang vớ khi đi giày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.