Qatar không sợ bị trả đũa quân sự

03/07/2017 07:56 GMT+7

Sáng nay 3.7 là hạn chót do một số quốc gia thành viên Liên đoàn Ả Rập đặt ra để Qatar tuân thủ yêu sách của họ nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng ngoại giao hiện nay.

Tuy nhiên, Reuters hôm qua dẫn lời Ngoại trưởng nước này Mohammed bin Abdulrahman al-Thani tiếp tục bác bỏ mọi yêu cầu của đối phương.
Ông tuyên bố tối hậu thư của các nước Ả Rập không phải chống khủng bố mà nhằm tước đoạt chủ quyền nước này, đồng thời khẳng định Qatar không lo sợ mọi hành động ép buộc nào, kể cả bằng quân sự.
Tuy nhiên, Ngoại trưởng al-Thani nói chính quyền Doha vẫn sẵn sàng ngồi vào bàn đối thoại, và cung cấp những điều kiện cụ thể để thúc đẩy đàm phán.
Căng thẳng ngoại giao nổ ra hồi tháng trước khi Ả Rập Xê Út, UAE, Bahrain và Ai Cập cắt đứt quan hệ ngoại giao và phong tỏa các tuyến giao thông với Qatar, cáo buộc Doha “ủng hộ khủng bố và can thiệp nội bộ”.
Nhóm này sau đó đưa ra yêu sách 13 điểm, bao gồm đóng cửa căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ và chấm dứt hoạt động của Đài Al-Jazeera, đồng thời đe dọa siết chặt cấm vận. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.