Qatar tố bị láng giềng tấn công mạng

21/06/2017 13:00 GMT+7

Tổng chưởng lý Qatar Ali bin Fetais al-Marri cáo buộc “các quốc gia láng giềng” cắt đứt quan hệ ngoại giao với Doha đứng sau vụ tấn công mạng vào Thông tấn xã Qatar.

Ông Marri nói vụ tấn công mạng chống lại Thông tấn xã Qatar “rõ ràng” là xuất phát từ những quốc gia vùng Vịnh mà từ đầu tháng 6 đã cắt đứt quan hệ với Qatar, gây ra cuộc khủng hoảng ngoại giao nghiêm trọng trong khu vực. Ông Marri khẳng định có đủ chứng cứ, nhưng không nêu đích danh nước nào.
Đây là lần đầu tiên Qatar cáo buộc bị các quốc gia khác tấn công mạng, theo AFP.
Trước đó, website Thông tấn xã Qatar vào ngày 24.5 đăng bản tin trong đó Vua Tamim bin Hamad Al-Thani bình luận về nhiều vấn đề chính trị nhạy cảm bao gồm Iran, lực lượng Hamas (Palestine), Israel và Mỹ. Nhiều hãng tin nước ngoài dẫn lại tuyên bố của Vua Thani, nhưng Qatar tuyên bố đó là thông tin sai và nại lý do Thông tấn xã Qatar đã bị tấn công mạng.
Tổng chưởng lý Marri nhấn mạnh Qatar sẽ sớm công bố số điện thoại của tin tặc. “Chúng tôi đã gửi thông tin đến những quốc gia có liên quan và đợi phản hồi”, ông Marri nói.
Hồi đầu tháng này, nhiều quốc gia vùng Vịnh cắt đứt quan hệ với Qatar, cáo buộc nước này tài trợ khủng bố và đứng về phía Iran. Doha đã bác bỏ các cáo buộc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.