Quan chức Nhà Trắng: 'Biện pháp duy nhất' đối phó Triều Tiên là quân sự

09/10/2017 13:22 GMT+7

Một quan chức cấp cao Nhà Trắng nhận định Tổng thống Donald Trump rõ ràng muốn nói đến lựa chọn quân sự khi nhà lãnh đạo Mỹ nói chỉ có một biện pháp duy nhất để kết thúc chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Hồi cuối tuần, Tổng thống Trump viết trên Twitter: “Các thỏa thuận bị vi phạm khi còn chưa ráo mực, các nhà đàm phán Mỹ bị biến thành trò cười. Xin lỗi, nhưng chỉ có một biện pháp duy nhất sẽ phát huy tác dụng”. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo không nói rõ chi tiết.
“Tôi nghĩ điều Tổng thống muốn chuyển tải một cách rõ ràng, và không mới đối với mọi người, là những lựa chọn quân sự đang được xem xét để đối phó Triều Tiên. Chắc chắn là như thế”, Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng Mick Mulvaney cho hay trong cuộc trả lời phỏng vấn của kênh NBC hôm 8.10 (theo giờ Mỹ).
Căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ leo thang sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa với tầm bắn có thể vươn tới lục địa Mỹ và thử hạt nhân lần thứ 6 vừa qua.
Hồi tuần trước, Tổng thống Trump phát biểu trước các tướng lĩnh hàng đầu của Mỹ rằng giai đoạn hiện nay có thể là “tĩnh lặng trước cơn bão”. Những phát biểu nói trên làm nảy sinh đồn đoán Washington có thể tiến hành biện pháp quân sự nhằm vào Bình Nhưỡng.
Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Mỹ Ron Johnson cảnh báo “không có lựa chọn quân sự khả thi. Đó sẽ là giải pháp khủng khiếp”.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.