Quân đội Ấn Độ hủy kỳ thi tuyển dụng vì bị lộ đề

27/02/2017 09:14 GMT+7

Quân đội Ấn Độ đã hủy kỳ thi tuyển dụng tại 6 trung tâm ở miền tây nước này sau khi các đề thi được cho là đã bị lộ.

BBC ngày 27.2 đưa tin các kỳ thi tuyển dụng cho hàng loạt vị trí khác nhau trong quân đội Ấn Độ diễn ra trên cả nước vào ngày 26.2. Tuy nhiên, giới chức quân đội đã cho hủy các kỳ thi tại Kamptee, Nagpur, Ahmednagar, Ahmedabad, Goa và Kirkee.
Giới chức Ấn Độ cho hay hơn 300 thí sinh đang bị thẩm vấn vì nghi dính líu đến vụ lộ đề này. Ngoài ra, 18 người khác tại các bang Maharashtra và Goa cũng đã bị bắt giữ.
Cảnh sát sở tại cho biết các thí sinh trên có thể đã được những người làm việc tại các học viện đào tạo cung cấp đề thi trước.
Cảnh sát cũng nghi một số quan chức quân đội Ấn Độ đứng sau vụ lộ đề trên, theo hãng Press Trust of India. Cuộc điều tra nội bộ đang được giới chức cấp cao Ấn Độ tiến hành khẩn trương.
Lộ đề thi được cho là khá phổ biến ở Ấn Độ. Theo AFP, giới chức giáo dục ở bang Karnataka thuộc miền nam Ấn Độ hồi tháng 4.2016 phải hủy đợt thi môn hoá học để xét tuyển vào đại học tới 2 lần chỉ vì một lý do là đề thi bị lộ.
Đợt thi đó ước tính có khoảng 174.000 học sinh tham dự trong cả bang Karnataka, được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 21.3.2016 nhưng bị hủy vào phút chót do đề thi bị lộ.
Kỳ thi được thông báo tổ chức lại vào ngày 31.3.2016. Thế nhưng chỉ vài giờ trước khi đợt thi bắt đầu lại, một học sinh bất ngờ tiết lộ là đề thi bị rò rỉ, buộc họ phải hủy buổi thi, dẫn đến sự phản đối quyết liệt của nhiều học sinh lớp 12.

AFP dẫn lời cảnh sát cho hay đề thi được bán qua dịch vụ nhắn tin Whatsapp, với giá chỉ khoảng 1.000 Rupi (336.000 đồng). Sau vụ bê bối trên, 40 cán bộ giáo dục ở Karnataka bị đình chỉ công tác và 3 người bị bắt, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.