Quân nhân Mỹ ở Hàn Quốc nhận lệnh sơ tán giả

23/09/2017 09:32 GMT+7

Nhiều quân nhân Mỹ ở Hàn Quốc và người thân của họ vừa nhận phải nhiều tin nhắn giả với nội dung rằng một lệnh sơ tán đã được ban hành cho bán đảo Triều Tiên.

Những tin nhắn giả được gửi qua dịch vụ tin nhắn và Facebook, theo thông báo của Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK). Tin nhắn giả đề cập đến cái được gọi là chiến dịch sơ tán phi tác chiến (NEO) vốn sẽ ảnh hưởng tới các thành viên gia đình của 28.500 quân nhân Mỹ đóng tại Hàn Quốc và nhân viên dân sự của Bộ Quốc phòng Mỹ, theo tờ Stars and Stripes.
Phát ngôn viên USFK Chad Carroll cho hay những tin nhắn giả này được phát tán rất nhanh thông qua mạng xã hội trong vòng một giờ đồng hồ sau khi có người nhận chúng.
Sau đó, giới chỉ huy xác nhận đó là tin vịt, nhấn mạnh rằng “USFK không đưa ra tin nhắn này”, và khuyến cáo người nhận không nên nhấp vào bất kỳ đường dẫn hoặc những gì được gửi đính kèm.
Bộ phận phụ trách an ninh mạng của USFK đang điều tra vụ việc. Tin nhắn giả về lệnh sơ tán được lan truyền trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên dâng cao theo sau cuộc đấu khẩu giữa Tổng thổng Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.