Rộ tin đồn có người chết do đợt thử bom H ở Triều Tiên

11/09/2017 15:19 GMT+7

Hiện có nhiều tin đồn lan truyền trong các công dân CHDCND Triều Tiên rằng những người liên quan hoặc sống gần nơi thử bom nhiệt hạch (bom H) của nước này hôm 3.9 đang chết dần hoặc mắc bệnh bệnh lạ.

Tờ Asahi Shimbun ngày 11.9 dẫn một nguồn tin cho hay nhiều công dân Triều Tiên, kể cả những người làm việc ở các khu chợ, truyền tai nhau về tin đồn nói trên. Ngoài ra còn có tin một công nhân tham gia chuẩn bị đợt thử bom H đã tử vong.
“Đợt thử hôm 3.9 gây ra trận động đất mạnh, khiến nhiều người bị sốc, có thể dẫn tới tình trạng phát tán những tin đồn như thế”, nguồn tin nhận định. Nguồn tin còn cho rằng sở dĩ có tình trạng này là vì chính quyền Bình Nhưỡng không có sự “giải thích hợp lý” về việc thử bom H.
Đợt thử bom H hôm 3.9 được tiến hành tại bãi thử hạt nhân Punggyeri thuộc phía bắc Triều Tiên. Sau đó, Bình Nhưỡng tuyên bố: “Dù đợt thử hạt nhân lần này mạnh hơn so với những đợt trước, nhưng nó không gây ra rò rỉ chất phóng xạ và không có tác động tới môi trường sinh thái xung quanh".
Trong khi đó, chính phủ Hàn Quốc hôm 8.9 thông báo đã phát hiện một lượng rất nhỏ chất phóng xạ xenon sau khi Triều Tiên tiến hành thử bom H.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.