Rộ tin tàu chiến Iran bắn nhầm 'quân mình' trong tập trận hải quân, thương vong cao

Khánh An
Khánh An
11/05/2020 10:02 GMT+7

Hải quân Iran xác nhận 1 người chết và một số người bị thương trên tàu hậu cần Konarak trong tập trận hải quân, trong khi truyền thông địa phương đưa tin “hàng chục người chết”.

Tờ Daily Mail ngày 11.5 đưa tin một tàu khu trục của Iran khai hỏa vào một trong các tàu chiến của nước này khi tập trận hải quân khiến “hàng chục người thiệt mạng”.
Sự cố nhầm lẫn còn khiến chiếc tàu bị bắn chìm tại vùng biển Oman.

Hình ảnh chưa được xác nhận cho thấy một số thủy thủ bị thương được đưa lên bờ

Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Truyền thông địa phương đưa tin có đến 40 nhân viên hải quân mất tích. Theo đó, tàu chiến của Iran bị tên lửa C-802 Noor bắn chìm trong cuộc tập trận. Trang Elint News đưa tin tàu khu trục Jamaran bắn nhầm vào tàu hậu cần Konarak bằng tên lửa hành trình chống hạm.
“Jamaran là tàu khu trục lớp Moudge trang bị 4 tên lửa hành trình chống hạm C-802 (Noor). Dường như đây là thứ đã phóng”, theo bản tin.

Một tên lửa chống hạm C-803 (Noor) của quân đội Iran khai hỏa từ tàu chiến

FARS

Một đoạn video chưa được xác nhận cho thấy các thủy thủ bị thương được đưa lên bờ vào tối 10.5. Một video khác cho thấy 2 thủy thủ bị thương được ngư dân cứu lên ngoài biển.
Trong khi đó, hãng Fars dẫn nguồn từ Hải quân Iran xác nhận 1 người chết và một số người bị thương trong cuộc tập trận hải quân liên quan đến tàu Konarak.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.