Rộ tin thủ lĩnh IS bị tiêu diệt

12/06/2017 06:59 GMT+7

Hiện chưa có xác nhận về số phận của thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi.

Tờ Daily Mail ngày 11.6 dẫn thông tin từ Đài truyền hình quốc gia Syria tuyên bố thủ lĩnh tối cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong một trận không kích tại thành phố Raqqa (Syria).
Tuy nhiên, các cấp có thẩm quyền lẫn trang tuyên truyền Amaq của IS vẫn chưa đưa ra bình luận nào. Raqqa là “thủ phủ” của IS hiện nay và bị ném bom dữ dội vào đêm 10.6.
Trang Raqqa24 đưa tin vụ không kích đã khiến ít nhất 7 người thiệt mạng nhưng không đề cập gì đến al-Baghdadi, người bị Mỹ truy nã với tiền thưởng lên đến 25 triệu USD. Trước đó, giới tình báo cho rằng al-Baghdadi đã đào thoát khỏi TP.Mosul, phía bắc Iraq và trốn về Raqqa sau khi quân đội Baghdad giành lại quyền kiểm soát thành phố.
Trả lời câu hỏi của phóng viên về tin al-Baghdadi bị tiêu diệt, người phát ngôn Lầu Năm Góc Peter Cook chỉ nói quân đội Mỹ vẫn đang cố gắng theo dõi hành tung của người này và “tận dụng mọi cơ hội để thi hành công lý”.
Cũng trong hôm qua, AFP đưa tin một số đơn vị thuộc lực lượng liên kết giữa nhóm vũ trang người Kurd và phe nổi dậy Syria với sự hậu thuẫn của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tiến vào được Raqqa trong chiến dịch giải phóng thành phố.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.