Sân bay London đóng cửa vì người biểu tình chiếm cứ đường băng

29/03/2017 09:30 GMT+7

Đường băng của sân bay Stansted (London, Anh) đã bị phong tỏa vào đêm 28.3 sau khi những người biểu tình ào lên ngăn chặn máy bay chở 8 người bị trục xuất cất cánh.

Theo tờ The Guardian ngày 29.3, các tổ chức Chống Trục xuất và Người Ủng hộ dân nhập cư cho hay 14 người của họ đã cột mình vào một trụ 3 chân để chặn máy bay chở di dân bị trục xuất từ sân bay Stansted đến Nigeria và Ghana.
Những người vận động cho hay một số người có mặt trên máy bay sẽ gặp nguy hiểm nếu bị trục xuất.
Một phụ nữ trên máy bay nói: “Chồng cũ của tôi nói rằng anh ta biết tôi đang bị tống khỏi Anh. Anh ta đang đợi tôi. Anh ta muốn giết tôi”.
Một người khác trần tình: “Tôi đã ở Anh gần 18 năm qua. Gia đình và cuộc sống của tôi là ở đây. Nếu họ trả tôi về Ghana, tôi sẽ tự sát”.
Theo những người phản đối việc trục xuất, tính riêng năm 2016 đã có hơn 1.500 người bị trục xuất khỏi Anh trên các chuyến bay đến Albania, Jamaica, Pakistan, Nigeria và Ghana.
Một phát ngôn viên của sân bay Stansted xác nhận đường băng đã bị đóng vào khoảng 22 giờ đêm 28.3, khiến một số chuyến bay bị hủy hoặc đổi hướng đáp sang các sân bay khác trong vùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.