Sập nhà thờ ở Nigeria, 60 người chết

11/12/2016 10:28 GMT+7

Ít nhất 60 người thiệt mạng khi đang cầu nguyện vì bị mái của một nhà thờ đổ sập đè lên. Vụ tai nạn xảy ra ở thành phố Uyo, thủ phủ bang Akwa Ibom (Nigeria) vào ngày 10.12.

Tai nạn ngày 10.12 xảy ra tại nhà thờ Reigners Bible ở thành phố Uyo, miền nam Nigeria. Theo AP cùng ngày, nhà thờ này vẫn đang trong giai đoạn xây dựng và các công nhân phải chạy đua với thời gian nhằm hoàn thành đúng ngày khánh thành 10.12 để làm lễ phong chức giám mục cho người lập ra nhà thờ, ông Akan Weeks.
Hàng trăm người trong đó có thống đốc bang, ông Udom Emmanuel, có mặt tại buổi lễ bên trong nhà thờ khi các thanh xà bằng kim loại trên trần nhà sập xuống. Cả ông Emmanuel và ông Weeks đều thoát nạn.
Thi thể của ít nhất 60 nạn nhân đã được đưa ra khỏi nhà thờ. Tuy nhiên một nhân viên cứu hộ cho biết số người thương vong có thể cao hơn sau khi đống đổ nát được dọn hết.
Ông Ekerete Udoh, người phát ngôn của thống đốc bang cho hay chính quyền sẽ mở cuộc điều tra về việc nhà thầu có bỏ qua các tiêu chuẩn an toàn xây dựng hay không.
Ở Nigeria, chuyện sập nhà thường xuyên xảy ra, theo AP. Lý do là các công trình thường bị "rút ruột", sử dụng vật liệu kém chất lượng, nhà thầu hối lộ các quan chức giám sát để lờ đi việc này hoặc xây dựng không có giấy phép.
Hồi năm 2014, một nhà khách nhiều tầng của nhà thờ nổi tiếng SCOAN ở thành phố Lagos bị sập khiến 116 người thiệt mạng. Mục sư nổi tiếng T.B Joshua - người đứng đầu nhà thờ, hai kiến trúc sư cùng một số quan chức nhà thờ bị cáo buộc phạm tội lơ là và ngộ sát sau khi các điều tra viên kết luận nhà thờ bị sập là do lỗi thiết kế.
Chính quyền Lagos sau đó đã cố đưa vụ việc ra toà nhưng bất thành vì có nhiều rào cản pháp lý khiến các phiên tòa bị hoãn liên tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.