Sập tòa nhà 6 tầng tại Kenya

01/05/2016 09:10 GMT+7

Rạng sáng 30.4, một tòa nhà 6 tầng tại khu dân cư Huruma ở thủ đô Nairobi của Kenya bị sập, làm ít nhất 10 người thiệt mạng và khoảng 120 người nhập viện, theo AFP.

Công tác cứu hộ gặp rất nhiều thách thức do thời tiết xấu và đường sá vừa hẹp vừa trơn trượt nên rất khó huy động các loại máy móc hạng nặng để đào bới đống đổ nát. Tổng thống Uhuru Kenyatta đã đến hiện trường và chỉ đạo triển khai cảnh sát, quân đội tham gia ứng cứu.
Hiện vẫn chưa thể xác định còn bao nhiêu người đang kẹt dưới đống đổ nát do tòa nhà là nơi cư ngụ của khoảng 150 gia đình. AFP dẫn lời phát ngôn viên
Tổ chức Chữ thập đỏ Arnolda Shiundu cho biết tòa nhà bị sập trong một trận mưa giông rất lớn từ tối 29.4. Chính quyền Nairobi đã cho mở cuộc điều tra để xác định quy trình xây dựng tòa nhà này có sai sót hay không. Hai khu nhà ở kế bên cũng bị cảnh báo nguy hiểm và toàn bộ dân cư đã được sơ tán để đảm bảo an toàn.
Đợt mưa lớn vào hôm qua 30.4 cũng gây ngập lụt và lở đất tại nhiều khu vực của Nairobi, làm ít nhất 8 người thiệt mạng. Trong đó, 4 người chết do bị nước cuốn và 4 người bị tường sập đè trúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.