Siết chặt an ninh tại bệnh viện nơi ông Nelson Mandela điều trị

11/06/2013 21:50 GMT+7

(TNO) Ngày 11.6, cảnh sát Nam Phi đã siết chặt an ninh tại một bệnh viện ở thành phố Pretoria, nơi cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela điều trị nhiễm trùng phổi.

(TNO) Ngày 11.6, cảnh sát Nam Phi đã siết chặt an ninh tại một bệnh viện ở thành phố Pretoria, nơi cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela điều trị nhiễm trùng phổi. Tính đến 11.6, ông Mandela đã nằm viện điều trị được bốn ngày.

Hàng chục cảnh sát có vũ trang đứng gác bên ngoài bệnh viện Mediclinic ở Pretoria, nơi anh hùng chống chủ nghĩa apartheid Mandela (95 tuổi) điều trị nhiễm trùng phổi, theo AFP.

Chính phủ Nam Phi vẫn khẳng định tình hình sức khỏe ông Mandela đang ở trong tình trạng “nghiêm trọng nhưng ổn định”.

Nhưng AFP dẫn lời các chuyên gia y khoa cho biết nhiễm trùng phổi có thể đe dọa tính mạng.

“Cảnh sát được điều động để bảo đảm an toàn cho người thân gia đình đến thăm ông Mandela”, một cảnh sát cho AFP biết.

Hôm 10.6, khi vợ cũ của ông Mandela là bà Winnie Madikizela-Mandela và con gái Zindzi ra khỏi bệnh viện Mediclinic, lực lượng an ninh và các phóng viên ảnh đã xô xát nhau do những nhà báo bao vây hai người này.

Bà Madikizela-Mandela đã trở thành nhân vật chính trị nổi tiếng toàn cầu năm xưa sau khi tiến hành các chiến dịch kêu gọi trả tự do cho ông Mandela, lúc ông bị cầm tù.

Bà vợ hiện tại của ông Mandela, Grace Machel đã hủy chuyến đi đến thủ đô London (Anh) hồi tuần rồi để được ở bên cạnh ông Mandela.

AFP cho biết có rất ít thông tin được công bố về tình hình sức khỏe của ông Mandela kể từ khi ông được phát hiện mắc bệnh lao giai đoạn đầu hồi năm 1988.

Hai tháng trước đây, ông Mandela đã được cho xuất viện sau khi nằm điều trị viêm phổi một thời gian.

Hồi tháng 12.2012, ông Mandela từng trải qua một cuộc phẫu thuật sỏi mật và được chẩn đoán mắc bệnh nhiễm trùng phổi.

Vào cuối tháng 4.2013, ông Mandela trông rất yếu khi chụp ảnh với Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma và các quan chức cấp cao tại nhà của ông, theo AFP.

Chuyến thăm ông Mandela của Tổng thống Zuma bị tố có động cơ chính trị, lợi dụng hình ảnh của ông Mandela để tăng uy thế cho đảng cầm quyền Đảng Quốc đại (ANC) trước cuộc chạy đua bầu cử vào năm 2014.

Theo AFP, ông Mandela không xuất hiện trước công chúng kể từ chung kết World Cup ở Nam Phi tháng 7.2010, và không tham gia chính trường trong nhiều năm qua.

Phúc Duy

>> Ông Nelson Mandela lại nhập viện
>> “Hành trình dài đến tự do” của Nelson Mandela lên phim
>> Cựu Tổng thống Nelson Mandela nhập viện
>> Sức khỏe ông Mandela “đã ổn định”
>> Ông Nelson Mandela xuất viện
>> Bí ẩn vụ bắt giữ Nelson Mandela
>> Cựu Tổng thống Nelson Mandela bị “viêm phổi”
>> Dân Nam Phi cầu an cho ông Nelson Mandela

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.