Sinh nhật của ông Kim Jong-un sẽ là ngày nghỉ quốc gia

12/10/2016 17:00 GMT+7

Chính quyền Triều Tiên vừa thông báo rằng từ năm tới, nước này sẽ mừng sinh nhật của nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào ngày 8.1 như là một ngày nghỉ quốc gia, theo Đài NHK ngày 12.10.

Cho đến nay, ngày sinh của ông Kim Jong-un vẫn là một ngày bình thường và Triều Tiên cũng chưa chính thức công bố tuổi của nhà lãnh đạo này, vốn được cho là sinh năm 1984.
Động thái công nhận sinh nhật của ông Kim Jong-un là ngày nghỉ quốc gia đang gây đồn đoán rằng Bình Nhưỡng đang tìm cách thần tượng hóa đương kim lãnh đạo Triều Tiêu như đã từng làm với cha và ông nội của nhà lãnh đạo này, theo NHK.
Năm nay, Triều Tiên có 17 ngày nghỉ quốc gia, theo chuyên trang Public Holidays. Số ngày nghỉ quốc gia ở Triều Tiên được hãng thông tấn KCNA công bố mỗi năm.
Cũng theo KCNA, nhiều nghi lễ sẽ được tổ chức vào tháng 8 năm tới để ca ngợi những thành tựu của Chủ tịch Kim Nhật Thành và những người kế thừa ông. KCNA nhấn mạnh rằng 2017 là một năm quan trọng ở Triều Tiêu vì nó đánh dấu sinh nhật lần thứ 105 của Chủ tịch Kim Nhật Thành và sinh nhật lần thứ 75 của cố lãnh đạo Kim Jong-il.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.