Sinh viên cố tình nhiễm Covid-19 để kiếm tiền?

Tường Vi
Tường Vi
14/10/2020 18:45 GMT+7

Trường đại học Brigham Young-Idaho (BYU-Idaho, Mỹ) đang điều tra các báo cáo cho rằng một số sinh viên cố tình nhiễm vi-rút SARS-CoV-2 nhằm bán huyết tương chứa kháng thể chống Covid-19 , theo tờ New York Post ngày 14.10.

Trong thông báo ngày 12.10 của trường BYU-Idaho cho biết: “Chúng tôi vô cùng lo lắng trước các báo cáo cho rằng sinh viên đã cố tình lây lan vi-rút SARS-CoV-2, với hy vọng mắc bệnh và được nhận tiền thông qua hoạt động hiến tặng huyết tương chứa kháng thể chống Covid-19”.

Phía nhà trường cũng cho biết: “Sinh viên nào được xác nhận cố tình thực hiện hành vi này sẽ bị đình chỉ học ngay lập tức và có thể bị buộc thôi học vĩnh viễn".

Được biết, các địa điểm tiếp nhận nguồn hiến huyết tương gần trường BYU-Idaho như Grifols Biomat USA Rexburg và BioLife Plasma Services chi trả số tiền lần lượt là 100 USD và 200 USD cho mỗi người hiến huyết tương lần đầu sau khi khỏi bệnh Covid-19. Phía công ty Grifols Biomat USA Rexburg cho biết số tiền trên được xem là một lời cảm ơn đặc biệt dành cho những người hiến tặng huyết tương sau khi khỏi bệnh Covid-19, theo đài NPR.

“Số người Mỹ chết vì Covid-19 nhiều hơn tổng số tử trận tại Việt Nam, Iraq, Afghanistan, Triều Tiên”

Trước đó, vào cuối tháng 8, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cho phép sử dụng huyết tương từ những người khỏi bệnh Covid-19 để chữa trị khẩn cấp cho những ca mắc Covid-19. Cơ quan này cho rằng huyết tương chứa kháng thể chống Covid-19 “có thể mang lại hiệu quả trong quá trình điều trị và những lợi ích đã được chứng minh cũng như lợi ích tiềm năng của huyết tương này cao hơn những rủi ro và nguy cơ tiềm ẩn”.

Trường BYU-Idaho hiện ghi nhận 109 trường hợp nhiễm Covid-19 là sinh viên và 22 ca nhiễm khác thuộc đội ngũ nhân viên của trường.

Trường cũng đưa ra cảnh báo nếu xu hướng dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng ở tiểu bang và các hạt, sinh viên có thể buộc phải chuyển sang hình thức học từ xa toàn thời gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.