Số ca nhiễm Zika tăng cao tại Singapore

31/08/2016 06:00 GMT+7

AFP ngày 30.8 đưa tin Singapore đang đẩy mạnh chiến dịch diệt muỗi sau khi số ca nhiễm vi rút Zika gây bệnh đầu nhỏ ở nước này đã lên 82 trường hợp, so với 41 ca vài ngày trước.

Bộ Y tế và Cơ quan Môi trường quốc gia Singapore thông báo cho biết hầu hết các trường hợp nhiễm Zika được phát hiện tới nay đều là các công nhân xây dựng nước ngoài đang làm việc tại một công trình ở khu ngoại ô phía đông Aljunied. Các đoàn thanh tra thuộc Cơ quan Môi trường quốc gia Singapore đang tiến hành đến từng nhà ở Aljunied để phun thuốc diệt muỗi.
Tình hình bệnh Zika bùng phát tại Singapore gây báo động các nước trong khu vực. Chính phủ Malaysia siết chặt việc kiểm soát tại cửa khẩu biên giới với nước láng giềng tại bang Johor và tiến hành đo thân nhiệt những người đến từ Singapore.
Theo Bộ trưởng Y tế Subramaniam Sathasivam của Malaysia, hằng ngày có khoảng 150.000 - 200.000 người đi lại giữa Johor và Singapore. Chính phủ Indonesia và Philippines cũng cho biết các nhân viên y tế của họ sẽ giám sát chặt chẽ du khách đến từ Singapore.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.