Số người chết trong vụ hỏa hoạn London tăng lên 58

18/06/2017 08:25 GMT+7

Ít nhất 58 người được xem là thiệt mạng trong vụ cháy tòa nhà chung cư 24 tầng ở thủ đô London và Thủ tướng Anh Theresa May thừa nhận lực lượng hữu trách xử lý vụ việc chưa tốt.

Người dân bức xúc và biểu tình gần phủ thủ tướng Anh ở London trong hai ngày liên tiếp 16-17.6, chỉ trích chính phủ xử lý chậm chạp, thiếu hỗ trợ nạn nhân và gia đình họ sau vụ hỏa hoạn ở tòa nhà Grenfell.
Sau khi bị chỉ trích gay gắt vì đã giữ im lặng, Thủ tướng May đến thăm hỏi người dân sống tại Grenfell.
"Lực lượng cứu hộ, cơ quan y tế quốc gia và cộng đồng hành động anh dũng. Nhưng sự thật là công tác hỗ trợ gia đình cần giúp đỡ hoặc cần thông tin trong những giờ đầu tiên khi xảy ra hỏa hoạn chưa đủ tốt", Reuters dẫn lời bà May tuyên bố vào ngày 17.6.
Một phụ nữ bật khóc khi thắp nến tưởng niệm nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy tòa nhà chung cư Reuters
Chỉ huy Sở cảnh sát London, ông Stuart Cundy cho hay 58 người được cho là thiệt mạng là những người mất tích sau vụ cháy chung cư ngày 14.6. "Thật đáng buồn, đến thời điểm này vẫn còn có 58 người mất tích và tôi phải tuyên bố họ đã chết", ông Cundy cho biết.
Nếu con số thương vong được xác nhận, đây là sẽ vụ hỏa hoạn chết người nhiều nhất tại London tính từ khi Thế chiến 2 kết thúc. Trước đó, chính quyền London xác nhận có 30 người thiệt mạng.
Sau khi thăm hỏi người dân trong vòng 2 giờ, bà May tuyên bố sẽ chính phủ sẽ hỗ trợ 6,39 triệu USD giúp gia đình nạn nhân và người dân sống ở chung cư có thể tìm nơi ở mới trong vòng 3 tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.