Sự thật về tuyên bố 'cho khủng bố chầu trời' của Tổng thống Putin

19/11/2015 14:25 GMT+7

“Tha thứ cho những kẻ khủng bố là chuyện của Chúa, nhưng cho chúng về chầu Chúa là việc của tôi”, câu nói được cho là của Tổng thống Nga Vladimir Putin được lan truyền với tốc độ khủng khiếp trên internet trong hai ngày qua.

“Tha thứ cho những kẻ khủng bố là chuyện của Chúa, nhưng cho chúng về chầu Chúa là việc của tôi”, câu nói được cho là của Tổng thống Nga Vladimir Putin được lan truyền với tốc độ khủng khiếp trên internet trong hai ngày qua.

Những câu nói của Tổng thống Vladimir Putin luôn có sức hút rất lớn với cộng đồng mạng - Ảnh: ReutersNhững câu nói của Tổng thống Vladimir Putin luôn có sức hút rất lớn với cộng đồng mạng - Ảnh: Reuters

“Đây là sự nguy hiểm của mạng xã hội! Tôi lấy câu nói của ông Putin từ một bài đăng trên Facebook và nó hóa ra là sai. Tôi xin lỗi”, nữ phóng viên Remi Maalouf viết dòng Twitter đính chính vào chiều ngày 18.11, tức khoảng 3 giờ sáng 19.11 theo giờ Việt Nam.

Trước đó, Remi Maalouf đã đưa lên tài khoản Twitter của cô một câu nói được cho là của Tổng thống Nga Vladimir Putin, tạo làn sóng lan truyền dữ dội trên các trang Twitter và Facebook.

Nữ phóng viên Remi Maalouf viết lời xin lỗi vì đã trích sai nguồn - Ảnh chụp màn hình Twitter

Nội dung câu nói ấy như sau: “Tha thứ cho những kẻ khủng bố là chuyện của Chúa, nhưng cho chúng về chầu Chúa là việc của tôi”.

Câu trích dẫn đi kèm hình của Tổng thống Putin đã nhận được hơn 2.000 lượt phản hồi. Hãng tin Fox News (Mỹ) và tờ The Straits Times (Singapore) cũng đã đăng lại phát ngôn này.

Theo trang US News, câu nói của ông Putin có thể đã được một người bịa ra, lấy ý chính từ câu nói tương tự của nhân vật trong phim Man on Fire do diễn viên Denzel Washington thủ vai vào năm 2004.

Tổng thống Putin là người đàn ông quyền lực nhất thế giới lần thứ ba liên tiếp theo bầu chọn hàng năm của tạp chí Forbes hồi đầu tháng 11 này. Ngoài ra, ông cũng là một trong những người có sức ảnh hưởng nhất thế giới, và nằm trong số những nguyên thủ có cuộc sống hậu trường được nhiều người quan tâm nhất.

Cộng thêm mối quan tâm về tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) sau vụ khủng bố Paris vừa qua cũng như kết quả điều tra ban đầu cho thấy máy bay Nga rơi ở Ai Cập là do bị khủng bố (nghi là IS) đặt  bom, câu nói được cho là của Tổng thống Putin nhanh chóng đạt hiệu ứng lan truyền lớn trên mạng xã hội. Có điều, chính phóng viên Remi Maalouf, người đang công tác tại đài Russia Today của Nga đã thừa nhận cô góp nhặt câu nói ấy từ một nơi khác và không kiểm chứng.

Cả Fox News lẫn The Straits Times sau đó đều đăng bản tin đính chính về sự nhẫm lẫn này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.