Suýt trắng tay vì tin thầy bói

30/09/2012 03:15 GMT+7

Tòa phúc thẩm Singapore vừa lật ngược bản án sơ thẩm, đòi lại cho người phụ nữ mê tín món tiền lớn và cứu gia đình bà khỏi cảnh đổ vỡ.

Cuối năm 2004, nữ môi giới nhà đất Sarah Tee, nay đã ngoài ngũ tuần, có ý định sửa lại căn nhà vợ chồng bà cùng các con đang sống. Bà thuê ông Andy Pang thầu khoán công việc này. Do có ông chú bệnh ung thư sắp chết, bà Tee lo lắng không biết việc sửa nhà có can hệ chi không, nên bàn với ông Pang. Ông này khuyên bà Tee nên đi coi bói chỗ ông “thầy” người Thái. Tin lời nhà thầu, bà Tee đi gặp “thầy” và được phán 3 điều: Thứ nhất, nếu ông chú sống qua được Tết Nguyên đán thì sẽ hết bệnh luôn; thứ hai, chồng bà Tee đang ngoại tình; thứ ba, con bà Tee có thể gặp tai họa.

Không may, chú bà Tee qua đời ngay đêm giao thừa khiến bà tin rằng “thầy” phán đúng và trở nên lo sợ. Vị thầy bói khi ấy khuyên bà nên đem hết tiền gửi ông Pang đầu tư giùm, để nếu chẳng may phải ly dị với chồng thì bà có tài sản mà lo cho con. Tin lời, bà Tee bán gấp cửa hàng đang buôn bán và đưa cho ông Pang 608.700 SGD (10,4 tỉ đồng), để ông này “đầu tư ở Trung Quốc” vào năm 2005.

Đến năm 2008, ông Pang lại đề nghị bà đưa thêm tiền, nhưng bà từ chối. Ông này đã liên tục gửi tin nhắn đe dọa tiết lộ với chồng bà về mối quan hệ bất chính giữa hai người nếu bà không đưa tiền thêm. Sợ quá, bà Tee lại tìm gặp tay thầy bói và được khuyên nên tiếp tục đưa tiền cho ông Pang. Bà đã đưa thêm 50.000 SGD nữa.

Cho đến khi biết mình bị mắc lỡm, bà Tee đưa vụ việc ra tòa án, tố cáo ông Pang câu kết với thầy bói lừa gạt bà, để đòi lại tiền. Nhưng Tòa án dân sự tối cao Singapore hồi tháng 4.2012 xử ông Pang thắng. Lý do là bà Tee đã có quan hệ yêu đương với ông Pang, và số tiền bà đưa cho ông là quà tặng.

Bà Tee kháng án. Tại phiên tòa phúc thẩm hôm 26.9, ba vị thẩm phán tối cao đã chấp nhận lập luận của luật sư bảo vệ quyền lợi cho bà Tee. Luật sư này biện luận rằng kể cả trong trường hợp bà Tee là tình nhân của ông Pang - điều mà bà Tee luôn phủ nhận - thì cũng không có chuyện bà vét sạch tài sản gia đình để tặng ông món quà lớn như thế.

Tòa phúc thẩm kết luận ông Pang, 41 tuổi, là người không đáng tin cậy và buộc ông trả lại số tiền nói trên cho bà Tee. Bà Tee bật khóc sung sướng trong tay chồng.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.