Syria tố liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích thường dân, phá hủy bệnh viện

Văn Khoa
Văn Khoa
08/12/2018 09:42 GMT+7

Các cuộc không kích hôm 7.12 của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã phá hủy hoàn toàn một bệnh viện tại thành phố Hajin thuộc tỉnh Deir ez-Zor, miền đông Syria, theo đài Ikhbariya.

Trước đó cùng ngày, Ikhbariya và hãng tin SANA của Syria đưa tin 8 dân thường thiệt mạng trong các cuộc không kích nhắm vào Hajin gần đây. Tất cả nạn nhân tử vong được cho là thành viên của cùng một gia đình.
Liên minh do Mỹ dẫn đầu thường tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Deir ez-Zor và trong thời gian gần đầy tập trung không kích vào Hajin.
Theo thông cáo do liên minh đưa ra hôm 5.12, tất cả cuộc không kích được tiến hành gần Hajin đã phá hủy tuyến đường tiếp tế, xe cộ cùng nhiều đường hầm và tòa nhà.
Cách đây một tuần, SANA đưa tin các cuộc không kích của liên minh đã đánh trúng làng al-Buqa gần Hajin, khiến 40 thường thiệt mạng.
Phát ngôn viên liên minh Sean Ryan xác nhận với hãng tin Sputnik rằng liên minh đã tiến hành các cuộc không kích ở khu vực nhưng khẳng định cuộc tấn công không dẫn tới thương vong của bất kỳ dân thường nào.
[VIDEO] Đổ lỗi qua lại sau vụ tấn công hóa học tại Aleppo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.