Tai nạn tại công viên giải trí ở Úc, ít nhất 4 du khách tử nạn

25/10/2016 15:03 GMT+7

Cảnh sát Úc xác nhận 4 du khách đã tử nạn vào chiều ngày 25.10 tại công viên Dreamworld ở khu đô thị Gold Coast, thuộc tiểu bang Queensland.

Thông tin mới nhất của hãng tin AP cho biết 4 du khách thiệt mạng gồm 2 nam, 2 nữ. Tổng cộng 6 người, không xác định có quen nhau hay không, đã ngồi trên chiếc bè của trò chơi di chuyển trên mặt nước và trượt trên đường ray gọi là Thunder River Rapids.

Trang thông tin của cảnh sát Queensland cho biết cảnh sát nhận cuộc gọi đến hiện trường vào khoảng 14 giờ 20 phút chiều ngày 25.10 (giờ địa phương).

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra khi chiếc bè của họ gặp trục trặc vào thời điểm chuyển hướng ở đoạn cuối hành trình, tiếp cận băng chuyền đưa họ lên trên khu vực không có nước. Có hai người bị mắc kẹt trên bè, hai người còn lại bị văng khỏi bè.

Hiện trường vụ tai nạn ở công viên giải trí Dreamworld ngày 25.10 9news.com.au

Thunder River Rapids là trò chơi cảm giác mạnh của công viên Dreamworld. Những chiếc bè này có hình tròn, gồm 6 chỗ ngồi cho 6 người, tương tự một bàn cà phê. Họ sẽ được ngồi trên bè và di chuyển theo dòng nước của công viên, vừa đi vừa tham quan cảnh vật hai bên.

Hình ảnh thực tế từ những video quay lại cảnh của trò tham quan này cho thấy nước bên dưới chảy khá mạnh và có những khúc cua, bước chuyển xuống thác nước thấp vừa tầm.

Trang tin 9news.com.au (Úc) dẫn lại hình ảnh của băng ghi hình cho thấy chiếc bè gặp tai nạn ngày 25.10 nêu trên đã bị lật ngược ở thời điểm bè tiếp cận băng chuyền để di chuyển lên trên, đến khu vực dừng lại để kết thúc hành trình.

Tai nạn được cho xảy ra ở đoạn cuối hành trình tham quan Thunder River Rapids Youtube

Theo quy định của Dreamworld, những người tham gia hành trình tham quan Thunder River Rapids chỉ cần có độ tuổi từ 2 trở lên, nhưng bắt buộc phải ít nhất có 4 người lớn đi cùng.

Hiện tại cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra, và Dreamworld tạm đóng cửa cho đến khi có thông báo tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.