Tấn công khủng bố bằng xe tải ở Barcelona

17/08/2017 23:23 GMT+7

Một xe tải lao vào đám đông người đi bộ ở thành phố Barcelona của Tây Ban Nha trong vụ tấn công khủng bố vào ngày 17.8, khiến ít nhất 2 người chết và trên 20 người bị thương.

“Một vụ va chạm lớn trên đường Las Ramblas ở Barcelona do một cá nhân lái xe tải gây ra, nhiều người bị thương”, AFP dẫn lại thông báo của cảnh sát cho biết.
Cảnh sát xem đây là một vụ tấn công khủng bố và tài xế đã bỏ chạy, đồng thời khuyến cáo người dân tránh xa khu vực quảng trường trung tâm Placa Catalunya.
Hiện trường vụ tông xe vào đám đông với nạn nhân nằm trên đường Twitter
Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin hai người đàn ông có vũ trang xong vào một nhà hàng sau vụ tông xe. Hiện vẫn chưa rõ hai đối tượng này có phải bỏ chạy từ chiếc xe tải hay không.
Kể từ tháng 7.2016, hàng loạt vụ tấn công khủng bố dùng xe tải đâm vào đám đông diễn ra khắp châu Âu, khiến trên 100 người thiệt mạng ở thành phố Nice, Berlin, London và Stockholm.
Trong những tuần gần đây, hàng trăm bức họa vẽ trên tường có nội dung phản đối khách du lịch tại Barcelona, nơi thu hút ít nhất 11 triệu người đến tham quan hằng năm, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.