Tân sinh viên 10 tuổi

14/09/2017 13:40 GMT+7

Với sự hỗ trợ của cha mẹ, cô bé Trương Y Văn, 10 tuổi, ở TP.Thương Khâu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) tự tin làm thủ tục đăng ký nhập học tại Viện Công nghệ Thương Khâu.

Theo tờ Nhân Dân nhật báo, cô bé đã đạt 353 điểm/4 môn trong kỳ thi đại học hồi tháng 6, đủ điều kiện ghi danh vào khoa thông tin và kỹ sư điện tử của trường đại học tư này.
Đáng chú ý hơn, bé Trương chưa bao giờ cắp sách đến trường mà chỉ được cha mẹ hướng dẫn tự học ở nhà, trong khi thi đại học ở Trung Quốc là một trong những cuộc thi khắc nghiệt nhất thế giới.

tin liên quan

Thần đồng Mỹ mới 9 tuổi đã học đại học
(TNO) Cậu bé Tanishq Abraham ở thành phố Sacramento (bang California, Mỹ), mới 9 tuổi nhưng đang học đại học American River (ARC), có nhiều bài viết đăng trên trang web Khoa học về Mặt trăng của NASA và là thành viên của Hiệp hội những người có chỉ số IQ cao (Mensa).
Năm ngoái, cô bé cũng từng thử sức nhưng chỉ được 172 điểm. Sau khi đạt được mục tiêu đầu tiên, cha mẹ Trương Y Văn kỳ vọng con gái sẽ sớm đủ điều kiện chuyển sang một trường đại học công hàng đầu để theo đuổi bằng tiến sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.