Tăng lữ Thái được kêu gọi chuẩn bị nổi dậy

26/07/2016 07:41 GMT+7

Ngày 25.7, tờ The Nation đưa tin Tổng thư ký Trung tâm bảo vệ Phật giáo Thái Lan, thượng tọa Phra Methee Dhammacharn đã kêu gọi các nhà sư nước này chuẩn bị thực hiện “sứ mệnh lớn”.

“Chúng ta không thể ngồi yên được nữa”, ông Phra Methee viết trên Facebook ngày 24.7 và nhấn mạnh đã đến lúc các nhà sư đứng lên bảo vệ Phật giáo Thái Lan.
Theo The Nation, động thái mới của ông Phra Methee được cho là nhằm đáp trả việc Cục Điều tra đặc biệt của Thái Lan (DSI) hồi tuần rồi ra quyết định khởi tố đại lão hòa thượng Somdet Chuang, hiện giữ chức quyền Đại tăng thống, về tội sở hữu trái phép một chiếc xe Mercedes-Benz cổ.
Trong tuyên bố trên Facebook, ông Phra Methee viết rằng những tranh cãi xung quanh vụ bê bối liên quan đến chiếc Mercedes-Benz, Hội đồng Tăng già tối cao Thái Lan (SSC) và luật Tăng già là những âm mưu nhằm làm tổn hại uy tín của giới tăng lữ.
Ông Phra Methee viết rằng những tranh cãi xung quanh vụ bê bối liên quan đến chiếc Mercedes-Benz, Hội đồng Tăng già tối cao Thái Lan (SSC) và luật Tăng già là những âm mưu nhằm làm tổn hại uy tín của giới tăng lữ Reuters
Hồi tháng 2, ông Phra Methee từng dẫn đầu một nhóm nhà sư và phật tử biểu tình kêu gọi suy tôn hòa thượng Somdet Chuang lên làm Đại tăng thống thứ 20 của Giáo hội Phật giáo Thái Lan. Tuy nhiên, cho đến nay nhà chức trách Thái vẫn từ chối thực hiện điều này, xuất phát từ cáo buộc hình sự nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.