Tàu sân bay Mỹ đối đầu tàu Iran tại vùng Vịnh

30/07/2017 08:51 GMT+7

Phía Iran tố cáo tàu sân bay Mỹ đã có “hành động khiêu khích” khi tiếp cận giàn khoan dầu khí và tàu tuần tra Iran ở vịnh Ba Tư

Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ngày 29.7 thông báo một số tàu chiến Mỹ bao gồm tàu sân bay USS Nimitz đã có “hành động khiêu khích” khi tiếp cận giàn khoan dầu khí và tàu tuần tra Iran ở vịnh Ba Tư rồi bắn pháo sáng, theo AFP.
Vụ việc xảy ra vào 16 giờ ngày 28.7 khi một trực thăng Mỹ đã áp sát giàn khoan Resalat và lượn lờ gần các tàu hộ tống của Iran. “Phía Iran sau đó phớt lờ hành động bất thường của Mỹ và tiếp tục nhiệm vụ. Nhóm tàu Mỹ rời đi ngay sau đó”, IRGC thông báo.

tin liên quan

Tàu hải quân Mỹ bắn cảnh cáo tàu Iran

Một quan chức Mỹ vừa tiết lộ rằng tàu hải quân USS Thunderbolt đã bắn cảnh cáo một tàu của Vệ binh cách mạng Iran sau khi tàu này chạy đến với tốc độ cao chỉ cách tàu Mỹ khoảng 137 m.

Hiện Washington chưa đưa ra bình luận nào về sự việc này. Hôm 25.7, một tàu tuần tra của Mỹ cũng nổ súng cảnh cáo khi bị một tàu Iran tiếp cận ở khoảng cách 137 m. IRGC bác bỏ cáo buộc của Mỹ và tố ngược lại rằng chính tàu Mỹ đã có lỗi trong tình huống ngày 25.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.