Tàu USS John McCain: 10 thủy thủ mất tích, 5 người bị thương

Tổng cộng có 10 thủy thủ mất tích và 5 người bị thương trong vụ va chạm giữa tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS John McCain và tàu dầu Alnic MC ở phía đông Singapore.

Hải quân Mỹ cho biết  tàu chiến “bị hư hại ở phần đuôi tàu bên mạn trái” trong lúc va chạm với tàu Alnic MC gần eo biển Malacca.

Chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ đang được triển khai còn tàu USS John S.McCain đã tiếp tục hành trình để cập cảng ở Singapore với sự hỗ trợ của một số tàu khác, theo thông tin tin trên website của Hạm đội 7.

“Ngoài một số tàu kéo, tàu tuần duyên Basking Shark, tàu tuần tra RSS Gallant và các trực thăng của hải quân Singapore hiện đang ở khu vực trên để hỗ trợ”, thông báo viết.
Bên cạnh đó, các trực thăng MV-22 và SH-60 từ tàu tấn công đổ bộ Mỹ USS America cũng đã được điều động đến hiện trường.
tàu dầu Alnic MC Vesseltracker
Alnic MC là tàu chở dầu mang cờ Liberia, dài 183m và có tải trọng 50.760 tấn. Vụ việc xảy ra khi tàu đang chở gần 12.000 tấn dầu trên đường từ thành phố Pyeongtaek (Hàn Quốc) đến Singapore, theo báo The Straits Times. Tuy nhiên, một thủy thủ cho biết không có tràn dầu dù tàu cũng gặp một số hư hại.
Trước đó hồi tháng 6, khu trục hạm USS Fitzgerald thuộc hải quân Mỹ cũng đã va chạm với tàu hàng Philippines, khiến 7 thủy thủ thiệt mạng, bao gồm một quân nhân gốc Việt.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.