Tây Ban Nha trục xuất đại sứ Triều Tiên

19/09/2017 11:00 GMT+7

Chính quyền Madrid ngày 18.9 yêu cầu đại sứ Triều Tiên đến ngày 30.9 phải rời khỏi Tây Ban Nha để phản đối những vụ vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

“Hôm nay, đại sứ CHDCND Triều Tiên Kim Hyok-chol không còn là nhà ngoại giao được thừa nhận tại Tây Ban Nha”, theo AFP dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao trên tài khoản tiếng Anh Twitter của cơ quan này.

Còn trên tài khoản Twitter tiếng Tây Ban Nha của Bộ Ngoại giao, đại sứ Triều Tiên bị buộc phải rời khỏi quốc gia châu Âu vào cuối tháng.

Hồi tháng 8, Tây Ban Nha đã cảnh báo rằng các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triềy Tiên “là mối đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình khu vực và an ninh thế giới”, cho hay những hành động này “sẽ gây ra hậu quả đối với quan hệ song phương”.

Lúc đó, đại sứ Kim cũng được Madrid triệu gặp, yêu cầu cắt giảm số lượng nhân viên tại sứ quán, vốn chỉ mới thiết lập vào năm 2014.

Trước khi Tây Ban Nha công bố quyết định trên, Peru và Mexico cũng đã lần lượt trục xuất đại sứ Triều Tiên khỏi những nước này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.