Tên lửa bắn vào Israel giữa chuyến thăm của Tổng thống Trump

23/05/2017 13:31 GMT+7

Một quả tên lửa từ bán đảo Sinai đã phát nổ trên lãnh thổ Israel ngay trong thời điểm Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có chuyến thăm nước này.

Theo tờ Haaretz ngày 23.5, quân đội Israel xác nhận thông tin này và nói thêm rằng vụ việc không gây thiệt hại về người và của. Hệ thống cảnh báo tại Israel cũng không báo động vào thời điểm tên lửa bay đến. Hiện chưa có tổ chức nào lên tiến nhận trách nhiệm vụ phóng tên lửa.
Vụ việc xảy ra giữa lúc Tổng thống Trump đang thăm Israel trong khuôn khổ chuyến công du nước ngoài lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức. Lực lượng an ninh Israel đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao trước những nguy cơ khủng bố tấn công trong dịp này.
Ngay trước thời điểm Tổng thống Trump đến thành phố Tel Aviv ngày 22.5, một sự cố xảy ra khi một người không có bằng lái điều khiển xe hơi tông bị thương 3 người khác. Cảnh sát sau đó bác bỏ khả năng đây là vụ tấn công khủng bố mà chỉ xác định là tai nạn.
Trong cùng ngày 22.5, ông Trump trở thành tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên đến thăm Bức tường Than khóc ở Jerusalem, địa điểm được coi là linh thiêng nhất của người Do Thái. Tổng thống Trump dự kiến sẽ gặp Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tại thành phố Bethlehem trong ngày 23.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.