Thái Lan bày tỏ quan điểm về vấn đề Triều Tiên, Biển Đông

09/08/2017 16:05 GMT+7

Chính phủ Thái Lan cho rằng các nước cần giải quyết những vấn đề của châu Á bao gồm tình hình bán đảo Triều Tiên và tranh chấp Biển Đông vì mục tiêu hòa bình của khu vực.

Hôm 8.8, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã có buổi tiếp Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Bên cạnh trao đổi chương trình hợp tác giữa hai nước, người đứng đầu chính phủ Thái Lan bày tỏ quan điểm đối với những vấn đề đang rất nóng bỏng của khu vực là tình hình bán đảo Triều Tiên và Biển Đông.
“Thái Lan sẵn sàng hợp tác và ủng hộ các bên để giải quyết vấn đề. Chúng tôi nhận thấy đó là điều cần thiết vì hòa bình của khu vực, kể cả tuân thủ những đồng thuận của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc”, tờ Matichon dẫn lời người phát ngôn của chính phủ Thái Lan, ông Virachon Sukontapatipak phát biểu.

tin liên quan

Ngoại trưởng Mỹ đến Manila dự họp ASEAN

Hôm 5.8, Ngoại trưởng Mỹ ông Rex Tillerson đã đáp chuyến bay tới Manila, thủ đô Philippines, để tham dự cuộc họp cấp cao của các quốc gia khu vực châu Á.

Thái Lan và Mỹ là đồng minh truyền thống nhưng quan hệ song phương trở nên không còn nồng ấm kể từ khi chính quyền quân sự Thái Lan lên nắm quyền sau cuộc đảo chính năm 2014.
Reuters dẫn lời giới quan sát nhận định chuyến thăm Bangkok của Ngoại trưởng Tillerson ngoài thảo luận về chuyến thăm Mỹ sắp tới của Thủ tướng Prayuth còn nhằm thúc giục Thái Lan trong các vấn đề khu vực, nhất là chương trình hạt nhân-tên lửa của CHDCND Triều Tiên..
Washington muốn Bangkok cứng rắn hơn với những công ty Triều Tiên đang hoạt động ở Thái Lan. Những công ty này bị cho là thường xuyên thay đổi tên và sử dụng Bangkok như điểm trung chuyển, tìm kiếm ngoại tệ cho Bình Nhưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.