Thái Lan lại bắn tàu cá Việt Nam, 2 ngư dân bị thương, 1 mất tích

10/07/2016 22:11 GMT+7

Chiều 10.7, Đại sứ quán VN tại Thái Lan cho biết một vụ va chạm đã xảy ra giữa hải quân Thái Lan và 3 tàu cá tỉnh Bến Tre khiến 2 tàu VN bị chìm, 1 tài công mất tích, 2 ngư dân VN bị thương.

Ông Nguyễn Hải Ngọc, bí thư thứ nhất phụ trách bảo hộ công dân thuộc Đại sứ quán VN tại Thái Lan cho biết khoảng 14 giờ ngày 8.7, một vụ va chạm đã xảy ra giữa hải quân Thái Lan và 3 tàu cá của tỉnh Bến Tre chưa rõ số hiệu chở theo tổng cộng 18 người tại khu vực khoảng 8 độ vĩ Bắc, 102 độ kinh Đông, khiến 2 tàu VN bị chìm, 1 tài công mất tích.
Theo ông Ngọc, hải quân Thái Lan còn nổ súng khiến 2 ngư dân VN bị thương. Trong đó, ngư dân Nguyễn Văn Tèo, 28 tuổi, bị thương ở chân phải; người còn lại là Nguyễn Văn Linh, 25 tuổi, bị thương ở bả vai. Cả hai đã được hải quân vùng 2 ở tỉnh Songkhla (Thái Lan) dùng trực thăng đưa vào điều trị tại bệnh viện tỉnh.
Ngày 11.7, 15 ngư dân còn lại sẽ được áp tải vào đến bờ và tòa án tỉnh Songkhla sẽ đưa vụ việc ra xét xử. Những người này có thể bị ghép vào tội xâm nhập lãnh hải bất hợp pháp và đánh bắt trái phép.
Đây không phải là lần đầu tiên lực lượng Thái Lan nổ súng tấn công tàu cá VN. Ngày 11.9.2015, cảnh sát biển Thái Lan đã nổ súng truy đuổi và tấn công một số tàu cá ở tỉnh Kiên Giang đánh bắt trong vùng biển Thái Lan, khiến một ngư dân VN thiệt mạng và 2 người khác bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.