Thái Lan lập đội xử lý người chơi Pokémon Go

29/08/2016 06:37 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan quyết định thành lập đơn vị chuyên theo dõi và xử lý những người vi phạm luật khi chơi Pokémon Go dọc 10 tuyến đường chính tại thủ đô Bangkok.

“Nhằm hạn chế tai nạn giao thông, đơn vị này, gồm 50 cảnh sát, sẽ đi tuần trên các trục đường chính để xử lý người vi phạm”, ông Sanit Mahathavorn, chỉ huy cảnh sát Bangkok cho biết.
Người nào chơi Pokémon Go khi chạy xe trên đường hoặc thậm chí đi bộ trong “tình huống không phù hợp” cũng bị phạt tới 1.000 baht (650.000 đồng). Trong tháng 8, đã có hơn 200 người bị xử lý tại Thái Lan do sử dụng điện thoại khi lái xe và phần lớn là chơi Pokémon Go.
Bên cạnh đó, cảnh sát Bangkok đang triển khai dự án “Không Pokémon khi tham gia giao thông (Pokémon Traffic No Go)” và sẽ quy định cụ thể những khu vực cấm chơi trò này.
Ngoài ra, Bộ Lao động Thái Lan ra quy định cấm nhân viên và kể cả khách đến làm việc không chơi Pokémon Go tại trụ sở các cơ quan trực thuộc. “Quy định này là vì sự an toàn và kỷ cương. Tại sao lại có thể dành thời gian làm việc để chơi. Điều này làm tổn hại đến hình ảnh Bộ Lao động”, Thứ trưởng Suradej Waleeitikul nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.