Thái Lan phá âm mưu ám sát thủ tướng

20/03/2017 08:12 GMT+7

AFP ngày 20.3 đưa tin cảnh sát Thái Lan cho biết đã phát hiện âm mưu ám sát Thủ tướng Prayuth Chan-ocha, sau khi tịch thu một lượng lớn vũ khí được cho là của một phần tử chống chính quyền quân sự.

Theo cảnh sát Thái Lan, họ đã phát hiện hàng chục khẩu súng trường, lựu đạn và hàng ngàn viên đạn tại nhà của một trong những thủ lĩnh phe Áo Đỏ, ông Wuthipong Kochathamakun hôm 18.3. Ông này đã bỏ trốn kể từ khi xảy ra cuộc đảo chính quân sự hồi năm 2014, theo AFP.
Cảnh sát cũng bắt giữ 9 người đàn ông liên quan đến số vũ khí trên, đồng thời nói rằng có bằng chứng rõ ràng cho thấy nhóm người này đang cố gây bất ổn tại Thái Lan.
“Chúng tôi đã phát hiện nhiều súng trường. Chúng tôi bảo đảm rằng đây không phải là loại súng dùng để bắn chim, mà sẽ được dùng để ám sát lãnh đạo đất nước”, Tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan Jakthip Chaijinda cho biết hôm 19.3, ý đề cập đến Thủ tướng Prayuth Chan-ocha.
Ông Chaijinda không đưa ra bằng chứng cho thấy có âm mưu ám sát như nêu trên, mà chỉ nói rằng nhóm ông Wuthipong luôn chống đối chính quyền quân sự hiện tại của Thái Lan. Nhóm này thậm chí đã đưa ra những dự đoán trên mạng xã hội rằng Thủ tướng Prayuth Chan-ocha sẽ bị ám sát.
Cũng theo cảnh sát Thái Lan, nhóm của ông Wuthipong còn có kế hoạch mở cuộc phục kích nếu giới chức hữu trách tiếp tục chiến dịch phong tỏa và lục soát chùa Dhammakya, vốn được cho là có quan hệ thân thiết với gia tộc cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra.

tin liên quan

Thái Lan truy bắt nhà sư nghi rửa tiền
Lực lượng an ninh Thái Lan ngày 16.2 đã tiến hành lục soát ngôi chùa Dhammakaya ở tỉnh Pathum Thani, phía bắc thủ đô Bangkok, nhằm truy bắt nhà sư Phra Dhammachayo bị cáo buộc rửa tiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.