Thái Lan phá âm mưu tấn công vũ trang

27/11/2015 08:14 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan hôm qua 26.11 thông báo lực lượng này vừa phát hiện một âm mưu tấn công vũ trang nhằm vào những sự kiện kỷ niệm hoàng gia sắp diễn ra.

Cảnh sát Thái Lan hôm qua 26.11 thông báo lực lượng này vừa phát hiện một âm mưu tấn công vũ trang nhằm vào những sự kiện kỷ niệm hoàng gia sắp diễn ra. 

Hai nghi phạm đánh bom Bangkok ngày 17.8 bị áp giải ra toà án binh ở Bangkok, Thái Lan ngày 24.11: Yusufu Mierailli (thứ 2 từ trái sang) và Bilal Mohammed (tức Adem Karadag), đều là người Duy Ngô Nhĩ, Trung Quốc - Ảnh: ReutersHai nghi phạm đánh bom Bangkok ngày 17.8 bị áp giải ra toà án binh ở Bangkok, Thái Lan ngày 24.11: Yusufu Mierailli (thứ 2 từ trái sang) và Bilal Mohammed (tức Adem Karadag), đều là người Duy Ngô Nhĩ, Trung Quốc - Ảnh: Reuters
Hai người tình nghi vừa bị bắt đã được dẫn giải đến cuộc họp báo chiều qua 26.11 dưới sự bảo vệ của lực lượng an ninh trang bị tận răng.
Cảnh sát cho biết đang lùng bắt 9 người tình nghi còn lại. Phó thủ tướng Prawit Wongsuwan tiết lộ kết quả điều tra ban đầu cho thấy những kẻ âm mưu lên kế hoạch tấn công những yếu nhân của chính phủ, bao gồm bản thân ông và Thủ tướng Prayut Chan-o-cha.
Theo AP, cảnh sát từ chối cung cấp thông tin chi tiết mà chỉ tiết lộ đây là âm mưu của nhóm chống đối chính quyền quân đội. Những kẻ chủ mưu là thành viên của phe “Áo đỏ” trung thành với cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, người bị chính quyền quân sự lật đổ vào năm 2006.
Ông Prawit cũng phủ nhận những đồn đoán rằng chính quyền dựng nên âm mưu tấn công để đánh lạc hướng sự chú ý của dư luận trước những cáo buộc tham nhũng trong dự án xây dựng công viên tưởng niệm những vị vua Thái Lan trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.