Thanh niên gốc Việt đột nhập vào Nhà Trắng được tại ngoại

14/03/2017 12:10 GMT+7

Jonathan Tuan-Anh Tran - thanh niên gốc Việt leo rào vào Nhà Trắng "để gặp Tổng thống Trump" đã được tạm thả, nhưng phải đeo thiết bị theo dõi GPS và khám sức khỏe tâm thần.

Jonathan Tuan-Anh Tran (26 tuổi), là người đã leo rào vào Nhà Trắng vào lúc nửa đêm 10.3 vừa qua. Khi bị nhân viên an ninh chặn lại, hỏi có giấy phép vào Nhà Trắng hay không, anh ta nói: "Không, tôi là bạn của tổng thống. Tôi đã có hẹn trước".
Trong ba lô của thanh niên này lúc đó có 2 bình xịt hơi cay. Với vụ việc này, anh ta có thể phải đối mặt với mức án lên tới 10 năm tù vì đột nhập vào khu vực cấm mà còn mang theo vũ khí nguy hiểm.
Dẫu được tạm thời trả tự do, nhưng Jonathan Tuan-Anh Tran sẽ chỉ được đi lại trong khu vực gần nhà mình ở San Jose, bang California, cho đến khi ra tòa vào ngày 12.4 tới. Ngoài ra, anh ta cũng sẽ bị giám sát, phải đeo thiết bị định vị GPS, phải đi khám sức khỏe tâm thần và nếu có vấn đề thì sẽ phải điều trị. Jonathan Tuan-Anh Tran bị cấm đến gần Nhà Trắng, chỉ được đến Washington để gặp luật sư.
Nhà Trắng là nơi an ninh được siết chặt tối đa, nhưng cũng là chốn đã từng xảy ra nhiều vụ đột nhập Reuters
NBC News dẫn thông tin từ tòa án cho biết Jonathan Tuan-Anh Tran nói rằng điện thoại và email của anh ta bị "một bên thứ 3" đọc lén, rằng anh ta được cho là mắc chứng tâm thần phân liệt. Riêng Nhà Trắng khẳng định Tổng thống Donald Trump không có hẹn với thanh niên này.
Thông thường, các trường hợp phạm pháp tương tự như thanh niên trên đều được tạm thả đợi ngày ra tòa, trừ trường hợp có nguy cơ gây nguy hiểm cho cộng đồng hoặc có khả năng bỏ trốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.