Thêm cố vấn tin Tổng thống Trump thắng cử, nhiều người ủng hộ xuống đường

Văn Khoa
Văn Khoa
14/11/2020 17:54 GMT+7

Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro mới đây cho hay các quan chức đang làm việc với giả định Tổng thống Donald Trump tiếp tục nhiệm kỳ hai, dù cựu Phó tổng thống Joe Biden đã được giới truyền thông thông báo thắng cử.

“Chúng tôi đang hướng về phía trước tại Nhà Trắng với giả định sẽ có nhiệm kỳ Trump thứ 2”, ông Navarro cho hay trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh Fox Business ngày 13.11 (giờ Mỹ), một ngày sau khi hầu hết cơ quan truyền thông Mỹ dự đoán ông Biden giành thêm chiến thắng ở bang chiến địa Arizona. Ông Navarro còn nhấn mạnh: “Điều quan trọng là phải hiểu rằng những gì chúng tôi đang tìm kiếm ở đây là các lá phiếu có thể xác định, công nhận được và một cuộc điều tra về những cáo buộc gian lận theo lời khai của nhân chứng".

Quan chức An ninh bầu cử hàng đầu Mỹ có thể bị sa thải

Ngoài ra, khi được Fox Business ngày 13.11 hỏi liệu Tổng thống Trump có định dự lễ nhậm chức của ông Joe Biden hay không, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany trả lời rằng ông Trump "sẽ dự lễ nhậm chức của chính ông ấy”. Bà McEnany trả lời cuộc phỏng vấn với tư cách là cố vấn kỳ cựu cho nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Trump. Bà McEnany còn nhấn mạnh “kiện tụng là bước đầu tiên” và có “nhiều bước” cho tới ngày nhậm chức vào tháng 1.2021.
Hôm nay 14.11 (giờ Mỹ), nhiều người ủng hộ Tổng thống Trump có kế hoạch xuống đường ủng hộ cáo buộc về gian lận bầu cử của ông Trump, theo Reuters. Đã có nhiều cuộc biểu tình khác ủng hộ tổng thống Trump diễn ra ở Mỹ kể từ khi ông Biden được các cơ quan truyền thông Mỹ hôm 7.11 thông báo thắng cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.