Thêm hai chỉ huy hải quân Mỹ mất chức vì vụ đâm tàu chiến

19/09/2017 09:55 GMT+7

Một chuẩn đô đốc và một đại tá hải quân Mỹ vừa bị sa thải vì “làm mất lòng tin về năng lực chỉ huy” theo sau hai vụ tàu chiến đâm tàu dân sự ở phía tây Thái Bình Dương khiến 17 thủy thủ thiệt mạng.

Quân đội Mỹ đã tiếp tục sa thải chuẩn đô đốc Charles Williams, tư lệnh chỉ huy lực lượng tàu chiến chịu trách nhiệm tuần tra vùng biển châu Á – Thái Bình Dương, và đại tá Jeffrey Bennett, chỉ huy các đội tàu khu trục tên lửa dẫn đường tại khu vực trong quá trình tiến hành điều tra hai sự cố chết chóc trên biển của khu trục hạm USS John S. McCain và USS Fitzgerald.

Trong cuộc họp báo tại Lầu Năm Góc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis bày tỏ thái độ tự tin về cách thức hải quân điều tra và xử lý tình trạng sai phạm trong hàng ngũ cán bộ cấp cao, sau khi tổng cộng đã có 4 sự cố xảy ra tại Thái Bình Dương từ đầu năm đến nay.

Hải quân “có truyền thống quy đúng trách nhiệm đối với giới sĩ quan, và họ sẽ làm điều cảm thấy cần thiết”, theo bộ trưởng Mattis.

Vết thủng khổng lồ trên tàu USS John S. McCain Reuters

Bên cạnh các tổn thất về nhân mạng của hải quân, lãnh đạo Lầu Năm Góc cũng bày tỏ quan ngại về một loạt các vụ rơi máy bay và những tai nạn khác trong quá trình diễn tập, khiến hơn 50 quân nhân thiệt mạng hoặc bị chấn thương.

Bộ trưởng tuyên bố sẽ tìm ra chân tướng vụ việc nhằm ngăn chặn xu hướng nguy hiểm đang diễn ra, có thể đe dọa đến sinh mạng của người lính Mỹ.

Một thành viên của đội đặc nhiệm của Lục quân Mỹ đã thiệt mạng vào ngày 14.9 trong lúc huấn luyện ở căn cứ Bragg, Bắc Carolina, trong khi vài người bị thương.

Cách đó một ngày, 15 lính thủy quân lục chiến cũng bị chấn thương sau khi tàu tấn công đổ bộ bị cháy ở căn cứ Pendleton, California.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.