Thi thể ‘rambo Nga’ đã được đưa về nước

28/04/2016 15:24 GMT+7

Lực lượng dân quân người Kurd đã bàn giao thi thể thượng úy Alexander Prokhorenko hy sinh gần Palmyra, Syria cho quân Nga ở Syria để chuyển về nước, theo RIA Novosti ngày 28.4.

Người phát ngôn của lực lượng Dân quân phòng vệ người Kurd nói với phóng viên RIA: "Theo yêu cầu của Chính phủ Nga, lực lượng dân quân người Kurd đã nhận được thi thể của sĩ quan Nga ở gần thành phố Palmyra thông qua các cuộc đàm phán diễn ra giữa chúng tôi và IS. Hoạt động đặc biệt này được thực hiện vì mục đích nhân đạo".

Tuy nhiên chi tiết về những cuộc đàm phán của lực lượng này với phía IS vẫn chưa được tiết lộ.

Thượng úy Alexander Prokhorenko hy sinh ở Syria trong khi hướng dẫn các oanh tạc cơ Nga ném bom tiêu diệt khủng bố gần Palmyra. Khi lọt vào vòng vây của các tay súng IS, thượng úy Prokhorenko đã yêu cầu các phi công Nga ém bom vào địa điểm mà mình đang b bao vây, chấp nhận hi sinh nhưng đồng thời diệt được nhiều chiến binh IS.

Lính Nga nạp bom lên máy bay ném bom Su-34 ở Syria - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Ngày 14.3, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố về sự hi sinh anh dũng của thượng úy Alexander Prokhorenko trong khi làm nhiệm vụ. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký nghị định trao tặng danh hiệu Anh hùng nước Nga cho thượng úy Prokhorenko vì lòng dũng cảm trong việc thực hiện nghĩa vụ quốc tế. Còn báo chí phương Tây gọi Prokhorenko là “Rambo nước Nga”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.