Thiếu nợ, tỉ phú Nga bị tạm giữ siêu du thuyền

21/02/2017 12:46 GMT+7

Chính quyền Gibraltar, lãnh thổ hải ngoại của Anh, đang câu lưu siêu du thuyền Sailing Yacht A, du thuyền lớn nhất thế giới thuộc sở hữu của tỉ phú Nga Andrey Melnichenko.

Nguyên nhân việc tạm giữ này là do công ty đóng tàu Nobiskrug của Đức khiếu nại rằng tỉ phú Melnichenko vẫn còn nợ 15,3 triệu euro (16,3 triệu USD) tiền phí, BBC đưa tin ngày 21.2.
Chiếc siêu du thuyền này đăng ký quốc tịch Bermuda, do công ty Valla Yachts sở hữu trên danh nghĩa. Du thuyền dùng động cơ lai diesel - điện, có giá ít nhất là 400 triệu euro và được xem là “tuyệt tác” của giới hàng hải với chiều dài 143 m và 3 cột buồm cao đến 100 m.
Theo trang tin NDR (Đức), hãng Nobiskrug đang đòi số tiền nợ trên, bao gồm nợ đóng tàu, các gói thầu phụ và tiền lãi phát sinh.
BBC dẫn lời quan chức tòa án Gibraltar Liam Yeats xác nhận chiếc du thuyền đang bị tạm giữ và hiện neo tại vùng biển thuộc lãnh thổ này.
Một đại diện không nêu tên của ông Melnichenko mô tả vụ việc là “một sự cố kỹ thuật” và ông cho rằng du thuyền sẽ được trao trả trong vài ngày tới.
Tỉ phú Melnichenko nổi tiếng trong ngành than, phân bón và điện tại Nga với tài sản 13,2 tỉ USD, theo các báo cáo của Forbes.
Ông cũng sở hữu một siêu du thuyền khác là Motor Yacht A đang được rao bán. Du thuyền này do hãng Blohm & Voss của Đức đóng năm 2008, có chiều dài 119 m và cũng là một sản phẩm của nhà thiết kế nổi tiếng người Pháp Philippe Starck.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.