Thỏa thuận 10 tỉ USD nhân chuyến thăm Indonesia của phó tổng thống Mỹ

21/04/2017 15:06 GMT+7

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 21.4 thông báo một số công ty nước này và Indonesia vừa ký 11 thỏa thuận, với tổng trị giá lên tới 10 tỉ USD.

Ông Pence nhấn mạnh rằng những thỏa thuận được ký cho thấy niềm hứng khởi lớn mà các công ty Mỹ cảm nhận về những cơ hội làm ăn ở Indonesia, theo AFP.
Trong số công ty Mỹ tham gia ký hợp đồng có Exxon Mobil, General Electric và Lockheed Martin. Theo đó, Exxon Mobil sẽ bán khí thiên nhiên hóa lỏng cho công ty năng lượng nhà nước Pertamina, General Electric cung cấp công nghệ cho các nhà máy điện ở Indonesia còn Lockheed Martin cung cấp hệ thống vũ khí mới cho chiến đấu cơ F-16 của quốc gia Đông Nam Á này.
Trong chuyến thăm thủ đô Jakarta, ông Pence đã đẩy mạnh việc hỗ trợ các công ty Mỹ muốn làm ăn ở Indonesia. Phát biểu tại diễn đàn doanh nghiệp ở Jakarta ngày 21.4, ông Pence cho giới lãnh đạo doanh nghiệp hay rằng ông và Tổng thống Joko Widodo đã thảo thuận một cách thẳn thắng và tôn trọng lẫn nhau về cách cải thiện việc tiếp cận thị trường của các công ty Mỹ ở Indonesia.
Phó tổng thống Pence đã rời khỏi Indonesia cùng ngày để đến Úc. Trước đó, ông Pence đã đến thăm Hàn Quốc và Nhật Bản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.