Thủ tướng Ấn Độ hứa sản xuất vắc xin Covid-19 cho toàn nhân loại

26/09/2020 23:11 GMT+7

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngày 26.9 tuyên bố trước Liên Hiệp Quốc rằng nước này sẽ sử dụng năng lực sản xuất vắc xin của mình để hỗ trợ nhân loại chống đại dịch Covid-19 .

“Là nước sản xuất vắc xin lớn nhất thế giới, hôm nay tôi muốn đưa ra thêm một lời đảm bảo cho toàn cầu. Năng lực sản xuất và vận chuyển vắc xin của Ấn Độ sẽ được sử dụng để giúp đỡ toàn nhân loại chống lại cuộc khủng hoảng này”, Thủ tướng Narendra Modi phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.
Bên cạnh đó, Thủ tướng Modi còn hứa sẽ giúp tất cả các nước nâng cao năng lực lưu trữ và chuỗi cung ứng lạnh cho việc phân phối vắc xin Covid-19, theo AFP.
Ấn Độ là nước đông dân thứ 2 thế giới sau Trung Quốc và hiện có số ca nhiễm đứng thứ 2 sau Mỹ. Tính đến ngày 26.9, Ấn Độ có 5,9 triệu ca Covid-19 trong khi Mỹ có hơn 7 triệu ca nhiễm.

Nga đạt thỏa thuận cung cấp 100 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 cho Ấn Độ

Trước đó, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres chỉ trích một số nước đang độc quyền bắt tay phân phối vắc xin với nhau thay vì cung cấp cho toàn cầu.
Thủ tướng Úc Scott Morrison ngày 26.9 tuyên bố bất cứ nước nào tìm ra vắc xin ngừa Covid-19 cũng phải chia sẻ. Ông Morrison nhấn mạnh những nước chỉ biết nghĩ đến cái lợi trước mắt sẽ bị lịch sử nhân loại phán xét nghiêm khắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.