Thủ tướng Campuchia cảnh báo chiến tranh nếu CPP thất cử

25/05/2017 19:00 GMT+7

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 25.5 lặp lại cảnh báo rằng chiến tranh có thể bùng nổ nếu đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền thất bại trong cuộc bầu cử cấp xã trong tháng 6 và cuộc tổng tuyển cử vào năm tới.

Trong bài phát biểu 3 giờ đồng hồ trước cộng đồng Thiên chúa giáo ở thủ đô Phnom Penh, ông Hun Sen nhấn mạnh rằng chiến thắng của đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập sẽ dẫn tới đổ máu nếu các thành viên gia đình ông bị thành phần chỉ trích nhắm tới.
“Chiến tranh sẽ xảy ra nếu CPP mất kiểm soát”, ông Hun Sen cảnh báo và cho hay ông đã ra lệnh binh sĩ trấn áp mọi cuộc biểu tình chống lại kết quả bầu cử.
"Họ tuyên bố họ sẽ diệt trừ gia đình Hun trước tiên. Nếu gia đình Hun bị diệt trừ, những người ủng hộ Hun Sen sẽ không ngồi yên", Thủ tướng Campuchia tuyên bố.
Thủ tướng Hun Sen còn cảnh báo với giới chỉ trích đừng thách thức ông dùng vũ lực, nhấn mạnh rằng “giải pháp duy nhất là CPP phải giành chiến thắng bầu cử ở tất cả giai đoạn” và kêu gọi CNRP chấp nhận các kết quả bầu cử trong tương lai.
Trong khi đó, thủ lĩnh CNRP Kem Sokha tuyên bố sẽ không có biến động nếu đảng của ông giành chiến thắng và “CNRP không xem bất kỳ ai là kẻ thù”, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.