Thủ tướng Hun Sen không sợ bị đóng băng tài sản

16/12/2017 07:00 GMT+7

Thủ tướng Hun Sen tuyên bố nếu Mỹ và EU đóng băng tài sản của các lãnh đạo Campuchia ở nước ngoài sau vụ đảng đối lập bị giải thể thì cũng không ảnh hưởng đến mình.

Phát biểu trước một nhóm vận động viên ở thủ đô Phnom Penh ngày 15.12, nhà lãnh đạo khẳng định ông không có tài sản ở nước ngoài nên mọi hành động của Mỹ và EU sẽ không thể tác động đến mình, theo Reuters.
Hồi tháng 11, Thủ tướng Hun Sen cũng từng "thách" Mỹ giảm và cắt toàn bộ viện trợ cho Campuchia.
Những tuyên bố trên được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo sẽ cắt các khoản viện trợ nhằm hỗ trợ Campuchia tổ chức cuộc tổng tuyển cử năm 2018, đồng thời hạn chế nhập cảnh một số quan chức Phnom Penh..
Động thái này một phần xuất phát từ quyết định của Tòa án Tối cao Campuchia giải tán đảng đối lập Cứu nguy dân tộc (CNRP) bị cáo buộc âm mưu lật đổ chính phủ "với sự trợ giúp của Mỹ".
Lâu nay, Mỹ luôn cương quyết bác bỏ các cáo buộc dính líu tới tình hình Campuchia.
Phía Mỹ chưa có phản ứng trước phát biểu mới của ông Hun Sen trong khi Đại sứ EU tại Campuchia George Edgar nói khối này vẫn chưa quyết định về các biện pháp tiếp theo.
Theo Reuters, tuy cả Mỹ lẫn EU đều chưa có tuyên bố nào về việc phong tỏa tài sản của các lãnh đạo Campuchia nhưng một số nhà lập pháp đã bắt đầu đề cập vấn đề này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.