Thủ tướng Libya bị ám sát hụt

27/05/2015 11:36 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Libya, ông Abdullah al-Thinni hôm 26.5 cho biết đã bị các tay súng tấn công tại thành phố Tobruk (Libya) nhưng may mắn thoát chết.

(TNO) Thủ tướng Libya, ông Abdullah al-Thinni hôm 26.5 cho biết đã bị các tay súng tấn công tại thành phố Tobruk (Libya) nhưng may mắn thoát chết.

Thủ tướng Abdullah al-Thinni được cộng đồng quốc tế công nhận nhưng bị nhiều phản đối từ trong nước - Ảnh: Reuters
"Tạ ơn thượng đế, chúng tôi đã xoay sở được để thoát chết", ông al-Thinni nói.
Chiếc xe của ông bị trúng đạn khi vừa rời khỏi tòa nhà quốc hội ở Tobruk. Hãng truyền thông BBC dẫn lời một phát ngôn viên chính phủ cho biết ông al-Thinni bình an vô sự, nhưng một cận vệ của ông đã bị thương.
Trong khi đó, Reuters đưa tin một đám đông đã tập trung trước tòa nhà quốc hội để phản đối chính quyền của ông al-Thinni. Đám đông thậm chí đã đốt một chiếc xe hơi đậu trước tòa nhà quốc hội. Riêng xe của ông al-Thinni đã chạy vội khỏi hiện trường bạo động.
Libya rơi vào tình trạng bất ổn liên miên kể từ khi nhà lãnh đạo lâu năm Muammar Gaddafi bị lật đổ vào năm 2011.
Thủ tướng al-Thinni vẫn đang chật vật củng cố quyền lực kể từ khi lên nắm chính quyền hồi tháng 3.2014.
Chính quyền của ông ban đầu định thành lập quốc hội ở thành phố Benghazi, phía tây Libya, nhưng sau đó buộc phải dời sang Tobruk do thường xuyên xảy ra giao tranh ác liệt giữa lực lượng chính phủ và các lực lượng nổi dậy tại Benghazi.
Các nhóm nổi dậy đã tăng cường lực lượng trên đất nước Libya trong 2 năm qua, trong đó một số không ít đã quy phục tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tàn ác khét tiếng chuyên chặt đầu con tin, hãm hiếp phụ nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.