Thủ tướng Malaysia bác yêu cầu điều tra chung với Triều Tiên vụ ông Kim Jong-nam

20/02/2017 18:18 GMT+7

Thủ tướng Malaysia Najib Razak ngày 20.2 từ chối yêu cầu của phía CHDCND Triều Tiên về việc tiến hành điều tra chung vụ ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un, bị sát hại tại Kuala Lumpur hôm 13.2.

“Cảnh sát và bác sĩ của chúng tôi rất chuyên nghiệp. Tôi có niềm tin tuyệt đối rằng họ rất khách quan trong mọi việc họ làm. Chúng tôi không có lý do gì muốn làm những điều bôi nhọ hình ảnh Triều Tiên. Chúng tôi sẽ khách quan và hy vọng họ hiểu rằng chúng tôi đang làm theo luật ở Malaysia”, tờ New Straits Times dẫn lời Thủ tướng Najib tuyên bố.
Đây là lần đầu tiên ông Najib lên tiếng kể từ khi ông Kim Jong-nam bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2) vào sáng 13.2. Tuyên bố này được ra vài giờ sau khi Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia, ông Kang Chol khẳng định cần có cuộc điều tra chung về vụ việc do phía Bình Nhưỡng không còn tin tưởng vào cảnh sát Malaysia, theo New Straits Times.
Cho đến nay, cảnh sát Malaysia vẫn chưa công bố kết quả khám nghiệm tử thi ông Kim Jong-nam, đang được lưu giữ tại bệnh viện đa khoa Kuala Lumpur. Ngày 20.2, Bộ trưởng Y tế Malaysia, ông Subramaniam Sathasivam nói rằng kết quả khám nghiệm tử thi có thể được công bố sớm nhất vào ngày 22.2, theo báo The Straits Times.
AFP hôm 18.2 dẫn lời ông Subramaniam Sathasivam cho hay có thể mất tới 2 tuần mới có kết quả kiểm tra chất độc trên thi thể nạn nhân. Trước đó, báo New Straits Times dẫn nguồn tin cảnh sát Malaysia cho biết một trong hai nữ nghi phạm châu Á đã dùng thủ thuật để xịt chất lỏng hoặc áp khăn tẩm độc vào mặt nạn nhân.
Đến nay 4 nghi phạm đã bị bắt giữ, gồm 2 phụ nữ nói trên, một người đàn ông Malaysia và một người đàn ông Triều Tiên. Cảnh sát đang truy tìm 7 người khác, trong đó có 4 người Triều Tiên được cho là đã trốn khỏi Malaysia ngay trong ngày ông Kim Jong-nam bị sát hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.