Thủ tướng Nhật: Trung Quốc “hành động nguy hiểm”

06/02/2013 16:15 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vừa đưa ra bình luận vụ tàu chiến Trung Quốc nhắm bắn chiến hạm Nhật. Ông cho rằng đây là một “hành động nguy hiểm”, theo tin tức Bloomberg đăng tải ngày 6.2.

(TNO) Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vừa đưa ra bình luận vụ tàu chiến Trung Quốc nhắm bắn chiến hạm Nhật. Ông cho rằng đây là một “hành động nguy hiểm”, theo tin tức Bloomberg đăng tải ngày 6.2.

>> Tàu chiến Trung Quốc nhắm tên lửa vào tàu chiến Nhật?

“Đó là một hành động nguy hiểm có thể dẫn đến các tình huống khó lường. Ngay tại thời điểm mà Nhật Bản và Trung Quốc có thể đàm phán, thì thật đáng tiếc là Trung Quốc lại có hành động khiêu khích như vậy”, ông Abe phát biểu

Hôm 30.1.2012,  một chiếc tàu chiến cỡ nhỏ của Trung Quốc đã hướng ra-đa điều khiển tên lửa nhắm vào một chiến hạm của Nhật tại khu vực gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, Bộ Quốc phòng Nhật thông báo hôm 5.2.

Thủ tướng Nhật cho biết, thông qua kênh ngoại giao, Nhật Bản đã phản đối Trung Quốc, yêu cầu phía Trung Quốc không để tình huống kể trên lặp lại.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland, hôm 5.2, cho biết Mỹ “quan ngại” về vụ tàu chiến Trung Quốc nhắm bắn chiến hạm Nhật và Washington nhận định là có thể sẽ làm gia tăng sự căng thẳng giữa hai quốc gia này.

Hiện Bộ Ngoại giao Trung Quốc vẫn chưa đưa ra bình luận gì về cáo buộc của Nhật Bản, theo Bloomberg.

Hoàng Uy

>> Tàu hải giám Trung Quốc lại tiến vào quần đảo Senkaku/Điếu Ngư
>> Nhật lập văn phòng xử lý vấn đề chủ quyền
>> Nhật triệu tập đại sứ Trung Quốc vì đảo tranh chấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.