Thủ tướng Úc xin số điện thoại ông Trump từ 'người quen' ở Mỹ

17/11/2016 16:10 GMT+7

“Người quen ở Mỹ” đã cho Thủ tướng Úc số điện thoại của ông Donald Trump chính là tay golf người Úc Greg Norman. Nhờ thế mà ông Malcolm Turnbull có thể nhanh chóng chúc mừng ông Trump sau khi ông đắc cử tổng thống Mỹ.

Thực ra Thủ tướng Malcolm Turnbull không trực tiếp liên lạc với tay golf đang sống ở Mỹ Greg Norman để xin số điện thoại của Tổng thống đắc cử Donald Trump. Người làm điều đó là đại sứ Úc tại Mỹ Joe Hockey.
Nhưng tại sao Norman lại có trong tay số điện thoại của ông Trump? Báo The New York Times ngày 16.11 dẫn lời ông Norman cho biết: “Tôi may mắn là bạn của ông ấy (Trump)”. Họ làm bạn với nhau thế nào không biết, chỉ biết rằng sân golf là một trong những hạng mục trọng điểm mà tỉ phú Trump đầu tư vào.

tin liên quan

Ông Trump muốn con rể được họp giao ban tuyệt mật
Tổng thống tân cử Donald Trump lại vừa đưa ra một quyết định “khác lạ”: đề nghị con rể quý Jared Kushner - chồng của trưởng nữ Ivanka Trump - dự các cuộc họp giao ban tuyệt mật hàng ngày với ông.
Quay lại với "phi vụ" xin số điện thoại, tay golf đình đám thế giới thuở nào Norman đã khẳng định ông chính là trung gian kết nối Thủ tướng Úc và Tổng thống tân cử của Mỹ.
Thủ tướng Turnbull cũng xác nhận đã có một cuộc điện đàm 15 phút “rất thẳng thắn” với ông Trump chỉ vài giờ sau khi tỉ phú này đắc cử tổng thống Mỹ. Thủ tướng Úc nói với các nhà báo rằng: “Trong ngoại giao và chính trị, cần dùng nhiều mạng lưới và tất cả những gì tôi có thể nói là chúng tôi có những mạng lưới, những mối liên hệ tuyệt vời và Greg Norman là một người Úc tuyệt vời”.
Ông Greg Norman, người đã cho đại sứ Úc tại Mỹ số điện thoại của "ông bạn" Donald Trump Reuters
Tuy nhiên, thủ tướng xứ sở chuột túi từ chối giải thích vì sao giới chức Úc không tìm số điện thoại của ông Trump từ trước cuộc bầu cử, cũng không trả lời khi được hỏi liệu có phải phía Úc nghĩ bà Hillary Clinton sẽ thắng hay không.
Báo Daily Telegraph trước đó đã đưa tin Úc là nước thứ 2 có lãnh đạo gọi điện thoại chúc mừng ông Trump sau cuộc bầu cử ngày 8.11. Nhà lãnh đạo đầu tiên gọi điện chúc mừng ông Trump là Tổng thống Ai Cập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.